PUBG Mobile hay Rules of Survival, đâu sẽ là lựa chọn đúng đắn

PUBG mobile vừa cập bến thị trường việt nam và hiện tại thị trường Việt Nam đang có 2 sự lựa chọn tuyệt vời cho dòng game Battle Royale. Chắc hẵn rất nhiều bạn đang đắn đo rằng mình nên chơi tựa game nào thì bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu xem tựa game nào sẽ phù hợp với bạn.

So sánh về độ dễ chơi
PUBG Mobile hay Rules of Survival, đâu sẽ là lựa chọn đúng đắn cho người chơi mới làm quen với thể loại Battle Royale?
Trước khi bước sâu vào việc phân tích 2 trò chơi này thì chúng ta có thể thấy, Rules of Survival là một tựa game dễ được người chơi đón nhận hơn với gameplay có phần đơn giản hơn khi bản đồ chơi của Rules of Survival không có quá nhiều các chướng ngại vật như hàng rào, đá, hay tường đá như của PUBG Mobile. Việc di chuyển dễ dàng của RoS chắc hẵn sẽ ăn đứt PUBG Mobile rồi đấy.
RoS vs PUBG Mobile: 1-0

Ngôn ngữ trò chơi
Như các bạn đã biết, RoS đã được VNG chính thức phát hành tại Việt Nam và trò chơi cũng đã được việt hoá rất chi tiết, cực kỳ dễ hiểu đối với các game thủ. Tuy nhiên, PUBG Mobile chỉ mới đến với thị trường Việt Nam với phiên bản tiếng anh, và phiên bản này được dịch trực tiếp từ phiên bản tiếng trung của nhà phát hành Tencent. Chính vì thế, phiên bản dịch này cũng chưa thật sự rõ ràng và dễ hiểu. Vì thế nếu các bạn nào chưa cảm thấy thoải mái với việc chơi trò chơi 100% từ tiếng anh thì RoS sẽ là một sự lựa chọn hợp lý nhất.
RoS vs PUBG Mobile: 2-0

Số người chơi và bản đồ
PUBG Mobile vẫn đi theo đường lối của phiên bản PC với 100 người chơi cho mỗi bản đồ trong khi đấy Rules of Survival sẽ cho phép tối đa lên đến 120 người chơi cho mỗi ván đấu. Chính vì thế, mỗi trận đấu trong Rules of Survival sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Ngoài ra, Rules of Survival có 2 loại bản đồ, một bản đồ 4x4 rất nhỏ hứa hẹn mang đến những pha chạm mặt đối đầu từ rất sớm. Trong khi bản đồ thứ 2 lại rất giống với bản đồ của PUBG 8x8. Trong khi đấy, PUBG Mobile chỉ mới có bản đồ truyền thống như trên PC mà thôi.
RoS vs PUBG Mobile: 3-0

Cách Loot đồ
Đối với các bạn nào yêu thích việc loot đồ nhiều thì PUBG Mobile sẽ lại trở nên nổi bật hơn trong 2 tựa game trên. PUBG Mobile sẽ có nhiều phụ kiện cho từng loại vũ khí hơn so với Rules Of Survival nên các bạn có thể tuỳ chỉnh được phong cách bắn của mình đa dạng hơn. Đặc biệt hơn nữa, đối với PUBG Mobile, các phụ kiện sẽ tự động được lắp vào súng của bạn mỗi khi bạn bước qua chúng. Chính vì vậy, các bạn sẽ không phải tốn thời gian lắp ráp các loại phụ kiện cho những khẩu súng của bạn nữa. Đây là một sự cải tiến rất tuyệt vời trong PUBG Mobile.
RoS vs PUBG Mobile: 3-1

Sự tối ưu hoá cho điện thoại
Về đồ hoạ, điều này sẽ nằm ở quan điểm và sở thích của mỗi người chơi. Tuy nhiên nếu xét ở góc cạnh tối ưu hoá cho điện thoại, RoS sẽ nhỉnh hơn với PUBG Mobile khi có thể chạy mượt mà trên các dòng điện thoại tầm thấp đến trung. Ngoài ra, UI cũng như màn hình chờ ở lobby trò chơi cũng dễ nhìn và bắt mắt hơn so với PUBG Mobile.
RoS vs PUBG Mobile: 4-1

Màu sắc và lối chơi
PUBG Mobile mang đến cảm giác chân thật cho người chơi về đồ hoạ, hiệu ứng vật lý cũng như các chi tiết về súng và đạn. Trong khi đấy, RoS lại mang đến cho người chơi một trò chơi có phần tươi mới hơn, sáng sủa hơn và cũng như cảm giác phấn khích hơn cho người chơi. Với những phiên bản gà cao su cho vũ khí cận chiến, máy bay hiệu ứng Valentine và nhiều nữa, RoS rất biết lấy lòng người chơi của mình trong các dịp quan trọng. PUBG Mobile lại mang quá nhiều sự cứng nhắc và điều này chỉ phù hợp với các game thủ hardcore mà thôi.
RoS vs PUBG Mobile: 5-1

Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho những game thủ biết thêm và làm quen với dòng game Battle Royale trên mobile có được sự lựa chọn đúng đắn hơn. Thiết nghĩ, chúng ta vẫn nên chơi thử cả 2 để có thể chọn ra trò chơi phù hợp nhất với mình phải không nào hihi.

7 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn